รับลิงก์ Facebook Twitter Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ - ตุลาคม 24, 2564 ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 8วันที่ 12 สิงหาคม 2564วันแม่แห่งชาติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รับลิงก์ Facebook Twitter Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
ผลการเรียนรู้ ครั้งที่ 15 - มีนาคม 19, 2563 ผลการเรียนรู้ ครั้งที่ 15 ในวันที่ 12 มีนาคม 2563 อาจารย์ให้ทำโครงงานที่ได้รับมอบหมาย โดยที่อาจารย์จะดูความคืบหน้าของโครงงาน ได้แก่ บทที่ 1 ที่มาและความสำคัญ บทที่ 2 เอกสารที่่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 วิธีการดำเนินการ พร้อมนำเสนอ นำสไลด์ แขวนที่ google plus รายวิชา การจัดการสารสนเทศด้านการศึกษา (มรย.) โดยในวันนี้ นำเสนอทุกกลุ่ม ซึ่งมีดังนี้ กลุ่มที่ 1 ระบบบริหารบุคลากร กลุ่มที่ 2 ระบบทะเบียนนักเรียน กลุ่มที่ 3 ระบบงานวินัยนักเรียน กลุ่มที่ 4 ระบบกิจกรรมนักเรียน กลุ่มที่ 5 ระบบหลักสูตร กลุ่มที่ 6 ระบบบริการพยาบาล และสุดท้ายเป็นคำแนะนำจากอาจารย์ต่อกลุ่มผม คำแนะนำจากอาจารย์ในการนำเสนอ 1. ภาพรวมของกลุ่ม ใช้ภาษาไทยได้ดี 2. ให้ปรับปรุง E-R Diagram ลดความซ้ำซ้อน ตารางหลัก ได้แก่ 1. ตารางนักเรียน 2. ตารางบุคลากร 3. ตารางประเภทวินัย และ 4. ตารางบันทึกวินัยนักเรียน (รหัสนักเรียน, รหัสบุคลากร, วันที่, เวลา, รายละเอียดการสอบสวน, รายละเอียดการลงโทษ, รหัสประเภทวินัย) 3.ปรับรูปแบบการเขียนพจนานุกรม แยกเป็นตารา อ่านเพิ่มเติม
- ตุลาคม 24, 2564 ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 6 วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 แบบทดสอบกาฮูด กึ่งนำบทที่4 ทำแบบทดสอบก่อนเรียนบทที่4 ADDIE เป็นรูปแบบการสอนที่ออกแบบขึ้นมา เพื่อใช้ในการออกแบบและพัฒนาระบบการเรียนการสอน โดยอาศัยหลักของวิธีการระบบ (System Approach) ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าสามารถนําไปใช้ออกแบบและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น CAI/ CBT, WBI/WBT หรือ e-Learning ก็ตาม เนื่องจากเป็นขั้นตอนที่ครอบคลุมกระบวนการทั้งหมด และเป็นระบบปิด (Closed System) โดยพิจารณาจากผลลัพธ์ในขั้นประเมินผลซึ่งเป็นขั้นสุดท้าย และนําข้อมูลไปตรวจปรับ (Feedback) ขั้นตอนที่ผ่านมาทั้งหมด การออกแบบการเรียนการสอนตามรูปแบบแอดดี (ADDIE model) ประกอบด้วยกิจกรรมใน การดำเนินงาน 5 กิจกรรม ได้แก่ การวิเคราะห์ (analyze) การออกแบบ (design) การพัฒนา (develop) การนำไปใช้ (implement) และการประเมินผล (evaluate) ซึ่งเมื่อพิจารณาให้ดีแล้วมี ลักษณะคล้ายกระบวนการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เริ่มจากการวิเคราะห์ปัญหา (analyze) การนำเสนอ แนวทางการแก้ปัญหา (design) การเตรียมการแก้ปัญหา (develop) การทดลองการแก้ปัญหา (impl อ่านเพิ่มเติม
- ตุลาคม 24, 2564 ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 10 วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ลงมือปฏิบัติทำแบบทอสอบ ในวันนี้ทางอาจารย์ผู้สอนได้ให้นักศึกษาทุกคนเตรียมข้อสอบตัวเลือก คนละ 5 ข้อ แบบถูกผิด คนละ 5 ข้อ เพื่อที่จะได้ลงมือปฏิบัติพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นิง smp.yru.ac.th เพื่อที่นักศึกษาทุกคนจะได้เตรียมตัวที่จะดำเนินการไปทำต่อกับโครงงานที่กำลังทำอยู่ อ่านเพิ่มเติม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น